CÔNG TY TNHH TƯ VẤN  TÂM PHÚC

Tâm an - Phúc tự lai

0918 035 913 (Ms Tuyền)

Zalo - Facebook

 

02 03 slide-2

Trình tự, thủ tục hồ sơ thành lập Hợp tác xã vận tải

 

TRÌNH TỰ THỦ TỤC, HỒ SƠ THÀNH LẬP HỢP TÁC XÃ VẬN TẢI

Theo quy định của Luật hợp tác xã 2012 quy định về hồ sơ đăng ký hợp tác xã nói chung và hợp tác xã kinh doanh vận tải nói riêng bao gồm các giấy tờ như sau:

  1. $1        1   1.   Giấy đề nghị đăng ký hợp tác xã theo mẫu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  2.           2.   Điều lệ hoạt động của hợp tác xã 
  3.           3.   Phương án sản xuất, chiến lược kinh doanh của hợp tác xã
  4.                           4.   Danh sách thành viên của hợp tác xã;
  5.           5.   Danh sách hội đồng quản trị, giám đốc, ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên của hợp tác xã;
  6.                           6.   Nghị quyết hội nghị thành lập hợp tác xã.

Sau khi các cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp đầy đủ hồ sơ đầy đủ lên ủy ban nhân dân cấp quận, huyện thì trong thời hạn 05 ngày làm việc cấp giấy chứng nhận đăng ký theo đúng thời hạn cho người thành lập hợp tác xã, kể từ ngày nhận được hồ sơ, trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Kinh doanh vận tải hành khách là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vì vậy, để được hoạt động và kinh doanh vận tải thì sau khi hợp tác xã đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì phải làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh vận tải để đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Căn cứ theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bao gồm:

 1.   Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh theo mẫu do Bộ Giao thông vận tải quy định;

2.   Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

 3.   Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành vận tải;

  4.   Phương án kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định của Bộ Giao thông vận tải;

 5.   Quyết định thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông;

 6.   Bản đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải.

Sau khi chuẩn bị hồ sơ hợp lệ thì hợp tác xã thì nộp lên Sở giao thông vận tải nơi có trụ chính để được cấp giấy kinh doanh vận tải. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định, cơ quan cấp Giấy phép kinh doanh (Sở Giao thông vận tải) thẩm định hồ sơ, cấp Giấy phép kinh doanh đồng thời phê duyệt Phương án kinh doanh kèm theo.

Như vậy, để thành lập hợp tác xã kinh doanh vận tải, cần thực hiện các thủ tục thành lập hợp tác xã; sau đó xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật. Sau đó thì hợp tác sẽ có đủ điều kiện để kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về thủ tục thành lập hợp tác xã vận tải của Tư vấn Tâm Phúc. Cảm ơn Quý bạn đọc đã quan tâm đến bài viết. Nếu có bất cứ sự thắc mắc gì về thủ tục Quý bạn đọc vui lòng liên hệ với Tư vấn Tâm Phúc để được hướng dẫn tư vấn.

Người viết: Thùy Linh

Thông tin công ty

Công ty TNHH Tư vấn Tâm Phúc

Điện thoại: 0911 757 868 / 0918 035 913 - MST: 0313146896

Email: tuvantamphuc@gmail.com - Website: www.tuvanluattamphuc.vn

Địa chỉ trụ sở: 90/2, đường số 10, KP 3, P. Tam Bình, Q.Thủ Đức, Tp.HCM.

Địa chỉ giao dịch: Lầu 7, 116 - 118 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Quận 3, Tp.HCM.

Địa chỉ đào tạo, huấn luyện: Tầng 4, Toà nhà The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, P.12, Q.4, Tp.HCM.

Bản đồ trụ sở chính

Bảng đồ chi nhánh 1